LAND CRUISER PRADO VX

2,379,000,000

• Số chỗ ngồi: 7 chỗ
• Kiểu dáng: SUV
• Xuất xứ: Nhập khẩu Nhật Bản
• Hộp số: Số tự động 6 cấp
• Động cơ: Xăng
• Dung tích: 2.7L

TOYOTA LAND CRUISER PRADO VX – Hậu duệ xứng tầm. Toyota Land Cruiser Prado 2020 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với duy nhất 1 phiên bản VX sử dụng động cơ xăng 2.7L, Land Cruiser Prado đã tạo được một chỗ đứng vô cùng vững chắc trong lòng khách hàng Việt Nam với những giá trị mà chiếc xe mang lại như tính năng vận hành bền bỉ, khả năng di chuyển địa hình vượt trội, kiểu dáng thiết kế đẹp mắt và thể thao hơn… Hãy cùng Toyota Thái Hòa Từ Liêm đánh giá chi tiết mẫu xe Land Cruiser Prado 2020 vì sao lại có sức lôi cuốn đến vậy?

NGOẠI THẤT ẤN TƯỢNG

Kế thừa dáng vẻ bề thế, to khỏe, vững chắc của chiếc xe việt dã danh tiếng toàn cầu; Với triết lý thiết kế “Hiện đại – Thông minh”, Land Cruiser Prado trở thành niềm tự hào và góp phần nâng cao vị thế của chủ sở hữu trên mọi địa hình.

1/ Về thiết kế phần đầu xe:

Nhìn trực diện phần đầu Prado, không khó để người dùng liên tưởng đến biến thể “đàn anh” Toyota Land Cruiser với nét thiết kế cơ bắp, cứng cáp đậm chất SUV. Với thiết kế này, Toyota Land Cruiser Prado 2020 không chỉ là xe chạy đô thị mà còn có thể phục vụ những chuyến đi địa hình, thoả mãn thú chơi xe của nhiều khách hàng.

Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam, Prado mới sử dụng công nghệ chiếu sáng LED Projector cho cả đèn pha, đèn cốt. Đáng chú ý, bản mới xe còn được bổ sung tính năng đèn chờ dẫn đường Follow-me-home, bên cạnh đó là nhiều tính năng hiện đại như hệ thống bật/tắt đèn tự động, nhắc nhở đèn sáng và cân bằng góc chiếu tự động.

Cùng với đó, xe Prado còn có hệ thống đèn định vị ban ngày dạng LED gắn liền với hệ thống đèn pha, trong khi đó đèn sương mù của xe hạ thấp tạo thành hốc gió góc cạnh. 

Điểm dễ phân biệt nhất trên Toyota Land Cruiser Prado 2020 đến từ hệ thống lưới tản nhiệt gồm những thanh dọc thay vì ngang như Land Cruiser. Viền ca-lăng được bao bọc bởi loạt chi tiết ốp Crôm giúp gia tăng vẻ sang trọng cho xe Prado, cản trước của chiếc SUV này đồng màu thân xe với tạo hình tương đối ngầu.

2/ Về thiết kế phần thân xe:

Toyota Land Cruiser Prado là chiếc SUV dùng chung khung gầm với 4Runner được bán tại Mỹ, phần thân của 2 mẫu xe “anh em” này giống nhau với vẻ bầu bĩnh quen thuộc.

Những trang bị gần gũi với người tiêu dùng xe hơi vẫn hiện diện trên Prado như gương chiếu hậu kết hợp Xi-nhan với chức năng chỉnh điện, gập điện, sấy gương. Điểm đáng tiếc trên xe khi hãng Toyota chưa trang bị hệ thống chìa khoá thông minh Start-Stop cho xe mà vẫn là dạng cơ nên chi tiết ổ khoá vẫn xuất hiện. 

Về mặt thẩm mỹ, xe Prado 2020 đời mới với thiết kế la-zăng 6 chấu kép hình chữ “V” cùng kích thước 18 inch kết hợp bộ lốp 265/65R18. Do là xe SUV gầm cao nên Toyota Land Cruiser Prado sẽ có trang bị bậc lên xuống gắn cố định được duy trì từ phiên bản cũ. Nhưng giờ đây, Toyota đã bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng ở cửa xe giúp người dùng ra vào xe dễ dàng hơn.

 

3/ Về thiết kế phần đuôi xe:

Ra phần đuôi xe, Toyota Land Cruiser Prado vẫn duy trì thiết kế cũ đã áp dụng từ phiên bản trước. Phong cách thiết kế đuôi xe rất giống với Lexus GX460. Cụm đèn hậu trên Toyota Land Cruiser Prado 2020 dạng bóng LED với thiết kế “ăn” sang phần thân để nhường lại phần cửa cốp phù hợp với kiểu mở ngang truyền thống.

Những trang bị tiêu chuẩn ở khu vực này trên Prado như đèn phanh LED trên cao, cảm biến hô trợ đỗ xe phía sau, camera lùi, đèn phản quang phía sau…

NỘI THẤT SANG TRỌNG

Không gian rộng rãi với nội thất cao cấp cùng các tiện nghi hiện đại, kết hợp công nghệ tiên tiến đem đến sự thư giãn và trải nghiệm tuyệt vời, tôn vinh phong cách của chủ sở hữu.

1/ Về phần thiết kế khoang lái:

Cách bố trí trên khu vực táp-lô của Toyota Land Cruiser Prado 2020 không thay đổi so với “người tiền nhiệm” và thể hiện rõ nét phong cách SUV với kiểu thiết kế to bản. Ngay màn hình trung tâm và cửa gió điều hoà đã thể hiện rõ nét điều đó với tạo hình to cỡ lớn và vuông vức.

Bảng táp-lô của Prado có dải ốp gỗ nhỏ ở khu vực ghế phụ cũng giúp không gian khoang lái trên xe sang trọng hơn, cùng với đó là loạt chi tiết nhôm ở cụm điều hoà.

2/ Về phần thiết kế Vô-lăng:

Thừa hưởng thiết kế vô-lăng của Land Cruiser nên Prado thể hiện sự cứng cáp với tạo hình 4 chấu bọc da điểm xuyết cùng chi tiết màu bạc. Cùng với đó, hàng loạt phím bấm điều khiển được tích hợp trên tay lái của xe như chế độ đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh, chuyển kênh Radio…

Mặc dù chưa nhận bất cứ thay đổi nào từ nhà sản xuất ở khu vực cụm đồng hồ sau lái, nhưng nhìn chung vẫn rất ưa nhìn. Cụm đồng hồ Analog truyền thống kết hợp màn hình màu TFT hiển thị thông tin vận hành.

3/ Về phần thiết kế ghế ngồi:

Nằm ở phân khúc giá trên 2 tỷ đồng nên ghế da là trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Land Cruiser Prado 2020. Ghế lái của chiếc SUV Prado có khả năng chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, đồng thời tính năng sưởi và thông số cũng được trang bị giúp người dùng trải nghiệm tiện nghi hiện đại.

Là SUV 7 chỗ nên không gian ghế ngồi trên Toyota Land Cruiser Prado rộng rãi ở các vị trí, hàng ghế thứ 2 trang bị 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm. Cùng với đó, khu vực này có thể gập 40:20:40 giúp hành khách di chuyển xuống ghế sau dễ dàng hơn và tạo thêm không gian chứa đồ.

Đối với 2 vị trí cuối cùng, không gian vẫn thoải mái cho người lớn ở cả khoảng sáng trần xe và không gian để chân. Không những vậy, hàng ghế cuối của xe còn có khả năng gập điện 50:50.

Đặc biệt, Prado là một trong số ít những mẫu ô tô của Toyota có khả năng gập phẳng ghế để mang lại khả năng chứa đồ tối ưu khi không chở đủ tải. Chính điều này đã giúp đến gần với người tiêu dùng hơn khi những chiếc xe ở phân khúc dưới như Fortuner, Innova, Rush… đều có nhược điểm ghế không thể gập phẳng.

Nhìn chung, khoang nội thất trên Toyota Land Cruiser Prado 2020 hướng đến sự thực dụng, mọi chi tiết ở khu vực này đều có giá trị sử dụng tối đa với khách hàng. Hơn nữa, những tính năng cần thiết vẫn được đảm bảo trên xe như ghế chỉnh điện, thông gió, sưởi, vô-lăng bọc da…

TÍNH NĂNG NỔI BẬT

Về tiện nghi, Toyota Land Cruiser Prado 2020 sở hữu hệ thống giải trí là màn hình cảm ứng 8 inch kết hợp đầu DVD cho phép kết nối điện thoại thông minh và các kết nối cơ bản khác như USB / Bluetooth / AUX… Tương tự đời cũ, Prado sử dụng dàn âm thanh 9 loa được trang bị quanh xe.

Chưa hết, mẫu SUV 7 chỗ đến từ Toyota còn được trang bị nhiều tiện nghi khác đáng kể như:

  • Hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập
  • Cửa gió ở cả 3 hàng ghế
  • Hộp làm mát
  • Chức năng khoá cửa từ xa
  • Cửa số điều chỉnh điện tự động, chống kẹt tất cả các cửa
  • Tính năng kiểm soát hành trình

Những tính năng hoàn toàn mới trên Toyota Land Cruiser Prado 2020 vừa được bổ sung gồm: Gương chiếu hậu trong chống chói tự động, Khóa cửa tự động điều chỉnh và tự động chuyển sang Double lock.

AN TOÀN – AN NINH

Toyota Land Cruiser Prado 2020 được cấp chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Điều này giúp khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng một mẫu xe SUV đa dụng phục vụ nhu cầu đi lại của cả gia đình. Các tính năng an toàn nổi bật bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống cân bằng điện tử VSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Đèn báo phanh khẩn cấp EBS
  • Camera lùi
  • Dây đai an toàn 3 điểm, 7 vị trí
  • Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ
  • Cột lái tự đổ
  • Bàn đạp phanh tự đổ
  • Khung xe GOA
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau
  • Móc khóa an toàn cho trẻ em ISOFIX
  • 7 túi khí
  • Hệ thống báo động
  • Hệ thống mã hóa khóa động cơ

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Toyota Land Cruiser Prado 2020 là dòng xe SUV tầm trung có mức giá phù hợp, thiết kế hiện đại và nhiều trang bị tiện ích. Bên cạnh đó, dòng xe này còn có khả năng vận hành vô cùng linh hoạt và tối ưu giúp cho người lái xe có được những trải nghiệm cảm giác lái hoàn hảo nhất. 

Kích thướcKích thước tổng thể bên ngoài (D x R x C) (mm x mm x mm)
4840 x 1885 x 1845
Chiều dài cơ sở (mm)
2790
Chiều rộng cơ sở (Trước/ sau) (mm)
1585/1585
Khoảng sáng gầm xe (mm)
215
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.8
Trọng lượng không tải (kg)
2030-2190
Trọng lượng toàn tải (kg)
2850
Dung tích bình nhiên liệu (L)
87
Động cơLoại động cơ
2TR-FE, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, Dual VVT-i/2TR-FE, 4 in-line cylinders, 16 valve DOHC, Dual VVT-i
Dung tích xy lanh (cc)
2694
Loại nhiên liệu
Xăng/Petrol
Công suất tối đa ((KW (HP)/ vòng/phút))
120(161)/5200
Mô men xoắn tối đa (Nm @ vòng/phút)
246/3900
Tốc độ tối đa
160
Tiêu chuẩn khí thải
Euro 5
Hệ thống truyền động
4 bánh toàn thời gian/Full-time 4WD
Hộp số
Số tự động 6 cấp/6AT
Hệ thống treoTrước
Độc lập, tay đòn kép/Double wishbone
Sau
Phụ thuộc, liên kết đa điểm/Mutiple link
Hệ thống láiTrợ lực tay lái
Thủy lực/Hydraulic
Hệ thống tay lái tỉ số truyền biến thiên (VGRS)
Biến thiên theo tốc độ/Variable Gear Ratio Steering System
Vành & lốp xeLoại vành
Mâm đúc/Alloy
Kích thước lốp
265/65R18
Lốp dự phòng
Có/With
PhanhTrước
Đĩa thông gió/Ventilated discs
Sau
Đĩa thông gió/Ventilated discs
Tiêu thụ nhiên liệuKết hợp (L/100km)
11.83
Trong đô thị (L/100km)
15.41
Ngoài đô thị (L/100km)
9.75

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ/BÁO GIÁ TOYOTA

Địa chỉ: Ngã ba Tố Hữu – Mộ Lao, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Hotline kinh doanh: 090.468.4286 Mr.Nam

Đặt lịch gặp trực tiếp: TẠI ĐÂY
Email: namdq88@gmail.com
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

0904684286